Khả năng chữa lành kỳ diệu của âm thanh
Lối sống |05/06/2023amanaki icon3 phút
Bằng cách nào âm thanh có thể đưa cơ thể và tâm hồn bạn về điểm giữa?
Cuộc sống hiện đại mang đến rất nhiều lựa chọn, về công nghệ, phương pháp, cũng như sản phẩm tiêu dùng, để mang đến cho chúng ta lời hứa về sức khỏe. Tuy nhiên, có khi nào bạn nghĩ, cơ thể và tinh thần của chúng ta hoàn toàn có thể tìm trở lại điểm cân bằng chỉ qua việc lắng nghe?
Người ta nói rằng, ngày xưa ở Tibet, những bậc thầy chữa bệnh đã sử dụng chuông để làm trong sạch nước cho việc chữa bệnh. Họ đổ nước vào chuông trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó đọc kinh vào nước và đưa nó cho bệnh nhân.
Một vài người còn kể lại, những Lạt Ma và thầy tâm linh đã sử dụng sự vang vọng âm thanh của chuông để vận chuyển việc thiền định của họ đến một không gian khác.
Những câu chuyện kỳ diệu về công dụng của âm thanh, cụ thể ở đây là tiếng chuông, với việc chữa lành cũng như thiền định đã được nhắc đến từ thời xa xưa. Đến thời nay, các bác sĩ và những nhà thực hành y khoa chuyên nghiệp cũng đã kiểm tra hiệu quả chữa bệnh của loại hình chuông hát và phát hiện nhiều lợi ích cho sức khỏe mà nó mang lại.
Khi ta tạo ra bất kỳ âm thanh nào, chúng đều mang theo một sự “rung động” cụ thể. Khi tạo âm thanh từ chuông hát, loại chuông được tạo nên từ các kim loại tinh khiết nhất, những rung động âm thanh được cộng hưởng và tạo ra âm bội mang tần số đặc biệt. Tần số rung động âm thanh mạnh và sâu này sau đó được truyền đi và có thể tác động đến cơ thể người ở nhiều cấp độ, từ mạch máu, dây thần kinh, cơ, cho đến cả cấp độ tế bào.
Những tần số của chuông hát có lẽ đã tác động và “gợi nhắc” cho các tế bào cơ thể cũng như thần kinh của con người về trạng thái hài hòa của tự nhiên khi mang những làn sóng âm thanh này đến. Đó có thể là một lý do vì sao, những rung động mà tiếng chuông hát tạo ra có thể phá vỡ sự tắc nghẽn và làm lỏng các bộ phận cơ thể bị căng cứng, mang cơ thể trở về với sự thư giãn, nhẹ nhàng vốn có và thậm chí có thể giảm đau.
Đồng thời, với tâm trí, tiếng chuông tác động đến những ý nghĩ xáo trộn, cho phép tâm trí tập trung vào các âm bội và gợi lên sự bình tĩnh, thư giãn. Có thể vì thế, chuông hát trở thành một công cụ được sử dụng phổ biến cho việc thiền định.
Như phép màu, chuông hát có thể chạm đến những ngóc ngách ít bị tác động trong cơ thể và tâm trí con người, từ đó xoa dịu những tổn thương hoặc những tắc nghẽn mà chúng ta đang vô thức chịu đựng chỉ với những tiếng ngân nga trong trẻo, mà không cần bất cứ một thủ thuật cao siêu nào.
Một ngày nào đó, khi bạn đang mỏi mệt với những áp lực và guồng quay của cuộc sống thường ngày, có lẽ đó sẽ là lúc thích hợp để bạn thử tìm về một không gian tĩnh lặng, gác lại những lo toan bên ngoài, và để cơ thể, cũng như tâm trí lắng nghe những gì tiếng chuông ngân mách bảo…
*Các thông tin về Chuông hát được tham khảo từ sách Singing Bowl - A Nepal instrument for Tuning the Mind, Healing the Body bởi Master Santa Ratna Shakya.
Thẻ: Chuông xoay, Sức khoẻ, Tinh thần
Câu Chuyện Mới Nhất
AmanakiThaoDienBlogSleepwalkingthroughSaigon
Du lịch & Điểm đến

Du hành qua giấc mộng có tên Sài Gòn

Chuếnh choáng trước vẻ đẹp vô tận của thành phố, cách thưởng thức Sài Gòn tốt nhất là khi nửa tỉnh nửa mơ, khi chuyện kể của hiện tại và quá khứ chạm vào nhau. Trong hai ngày, hãy cùng khám phá một Sài Gòn qua tuyển chọn đặc sắc của chúng tôi.
AmanakiHotelsBlogTheworldofVietnameseCoffee
Du lịch & Điểm đến

Thế giới cà phê Việt Nam

Hướng dẫn ngắn gọn và đơn giản cho cuộc hành trình khám phá các thức uống cà phê chỉ có ở Việt Nam Cà phê đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa ẩm thực Việt Nam nói chung, và Sài Gòn nói riêng. Ở bất kỳ con phố nào, dù lớn hay nhỏ, bạn sẽ bắt gặp đủ loại quán cà phê, từ những không gian mang ý tưởng và thông điệp độc đáo cho đến những quán nhỏ với cách bài trí đơn giản, thậm chí chỉ với vài chiếc ghế nhựa trên vỉa hè.
AmanakiHotelsBlogThaoDienonWheels
Du lịch & Điểm đến

Dạo quanh Thảo Điền trên xe đạp

Một ngày tận hưởng những niềm vui nho nhỏ quanh Thảo Điền trên xe đạp Là một góc bình yên hơn của Sài Gòn với nhiều mảng xanh mát, Thảo Điền là nơi lý tưởng để tận hưởng một chuyến “nghỉ dưỡng” ngắn ngày mỗi khi người dân thành phố cảm thấy cần tạm gác lại những bộn bề và lo âu thường ngày.
© 2023 Amanaki Hotels. All Rights Reserved.
Chính sách bảo mật
amanaki icon
Về Đầu Trang