Những viên ngọc giấu mình của Sài Gòn
Du lịch & Điểm đến |05/06/2023amanaki icon6 phút
"Cái cốt yếu thì mắt thường không thấy được", triết lý của Antoine de Saint-Exupéry theo chúng tôi rất phù hợp để nói về vẻ đẹp của Sài Gòn.
Trong những con hẻm khuất dạng, hay ở những quầy hàng nhỏ và có vẻ hơi xập xệ, bạn có thể tìm thấy những điều tuyệt vời nhất nếu sẵn sàng mở lòng ra để nhìn thấy những "viên kim cương thô".
AmanakiSaigonBoutiqueBlogSaigonHiddenGems
BUỔI SÁNG: Đắm mình trong hoài niệm tại Tôn Thất Đạm
Đối với chúng tôi, điều thú vị nhất khi khám phá Sài Gòn là những bất ngờ nho nhỏ. Bất kể đã sống ở đây bao lâu, bạn sẽ không bao giờ biết mình sẽ khám phá ra những điều thú vị gì ở mỗi lần dạo phố.
Tại con đường Tôn Thất Đạm, chỉ cách Amanaki Saigon Boutique khoảng 5 phút đi bộ, bạn sẽ thấy mình như được đưa đến một khoảng thời gian hoàn toàn khác, những tòa nhà hiện đại, cao vút với xe cộ tấp nập của trung tâm thành phố, bỗng chốc chuyển đổi thành những con đường yên tĩnh với các công trình modernist từng lừng lẫy một thời. Ẩn mình bên trong những tòa nhà màu xám mang tính biểu tượng này là những viên ngọc đang ẩn nấp, chờ đợi để kể cho người khám phá những câu chuyện hoài cổ của Sài Gòn.
Mockingbird Coffee
Photo: Mockingbird Coffee
Một trong những địa điểm yêu thích của chúng tôi để chiêm ngưỡng vẻ quyến rũ vượt thời gian của thành phố vào những buổi sáng sớm là Mockingbird Coffee.
Nằm bên trong chung cư Tôn Thất Đạm hàng trăm năm tuổi, quán cà phê này đã trở thành một trong những điểm đến yêu thích của người Sài Gòn vì nó không chỉ sở hữu một bầu không khí hoài niệm dành riêng cho Sài Gòn xưa, mà còn có tầm nhìn hoàn hảo ra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, một trong những tòa nhà lịch sử mang tính biểu tượng nhất ở quận 1.
Tại Mockingbird, trong khi thưởng thức một tách cà phê để bắt đầu ngày mới, bạn sẽ có cơ hội quan sát sự tương phản nổi bật giữa cái cũ và cái mới qua các toà nhà, để thả mình nghiền ngẫm về hành trình lịch sử lâu dài của Sài Gòn.
Giờ mở cửa: 8:30am-11pm
Địa chỉ: Lầu 4, 14 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1

Tiệm cơm Chuyên Ký
Photo: 9493.corner

Với giờ ăn trưa đang đến gần, chúng ta hãy tiếp tục hành trình hoài niệm với một địa điểm quý giá khác của dân địa phương, Tiệm cơm Chuyên Ký, chỉ cách quán cà phê Mockingbird khoảng 200 mét.

Xuyên suốt 70 năm, Chuyên Ký là nơi người Sài Gòn tìm đến mỗi khi muốn trải nghiệm hương vị đích thực của những món ăn Trung Hoa kiểu Quảng Đông.

Ẩn mình khiêm tốn trong một khu chợ cũ ở quận 1 với chiếc bảng hiệu vẽ tay xinh đẹp và cách bài trí đơn giản, nơi này sở hữu một thực đơn gồm các món ăn truyền thống kiểu Quảng Đông được phục vụ trong những chiếc niêu đất sét thủ công mà chúng tôi gọi là "cơm thố". Ngày xưa, căn bếp Việt nào cũng sở hữu những chiếc niêu đất đặc biệt này, vì chúng không chỉ giữ được độ ấm, mềm mà còn giúp làm dậy mùi thơm đặc biệt của gạo.

Giờ mở cửa: 11am–2:30pm, 5pm–9pm
Địa chỉ: 65-67 Tôn Thất Đạm, Phường Bến Nghé, Quận 1

AmanakiSaigonBoutiqueBlogSaigonHiddenGemsChuyenKy
BUỔI CHIỀU: Khám phá Nhật Bản thu nhỏ của Sài Gòn
Là một thành phố nơi những mảng sắc màu văn hóa đa dạng cùng hòa quyện, Sài Gòn ôm trọn bên trong những con đường nhỏ và ngõ hẻm của nó nhiều thế giới khác nhau và khu vực Lê Thánh Tôn là một trong số đó.
Được biết đến như một thị trấn Nhật Bản thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn, nơi đây là một tổ hợp các nhà hàng, quán bar, quán ăn và cửa hàng Nhật Bản, khiến cho khu phố này mang một bầu không khí rất riêng so với những nơi khác ở các quận trung tâm.

Tokyo Moon Cafe
Photo: Maggie Chen

Nếu bạn là một người mới ghé thăm khu phố này và chưa biết nên bắt đầu từ đâu, thì một quán cà phê nằm lặng lẽ trong một góc hẻm nhỏ luôn là một khởi đầu lý tưởng. Trên đường đi loanh quanh tìm đến quán cà phê Tokyo Moon, bạn sẽ có dịp được nhìn ngắm các bảng hiệu viết bằng tiếng Nhật và những chiếc đèn lồng treo khắp hẻm, đồng thời làm quen dần với khu phố.

Đáng yêu như cái tên của nó, Tokyo Moon sở hữu một bầu không khí yên bình và lãng mạn mà người ta chỉ có thể tìm thấy ở một quán cà phê được bài trí và trang hoàng bằng những chi tiết thủ công đáng yêu. Tại quán cà phê này, họ phục vụ cà phê Ý và nhiều loại đồ uống được pha chế thủ công như Yam Latte, Pumpkin Latte, Grain tea,... ngoài ra còn có nhiều loại bánh xinh xắn để bạn thưởng thức một buổi trà chiều lãng mạn trước khi tiếp tục với hành trình khám phá của mình.

Giờ mở cửa: 11am–10pm
Địa chỉ: 8A/1C2 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1

AmanakiSaigonBoutiqueBlogSaigonHiddenGemsTokyoMoonCafe

Okonomiyaki Shu
Photo: Dương Tiểu Bình

Được điều hành bởi một cặp vợ chồng người Nhật sống tại Sài Gòn, Okonomiyaki Shu là một trong những địa điểm ở quận 1 mà người Sài Gòn có thể trải nghiệm chút bầu không khí của một quán ăn Nhật Bản thật thụ, từ hương vị đến không gian.

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra quán ăn trên đường Lê Thánh Tôn với bảng hiệu và noren đỏ đơn giản, loại rèm vải thường thấy ở các cửa hàng Nhật Bản. Ngay khi bước vào cửa, bạn sẽ cảm nhận ngay được mùi thơm quyến rũ của món okonomiyaki hay còn gọi là bánh xèo Nhật Bản, và thấy ngay quầy bếp okonomiyaki truyền thống khi vừa bước vào bên trong.

Bên cạnh thực đơn đa dạng các món okonomiyaki theo phong cách khác nhau mà bạn có thể thấy các đầu bếp trực tiếp chế biến và phục vụ món ăn của bạn ngay tại bếp, nơi đây sẽ còn khiến bạn có cảm giác như vừa bước vào một cảnh anime với cách bài trí đơn giản, khung cửa sổ và bàn ghế bằng gỗ, kệ sách đầy ắp truyện tranh và âm thanh của okonomiyaki đang xì xèo nóng hổi trên quầy bếp mở.

Giờ mở cửa: 11am - 11pm
Địa chỉ: 15B11 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1

AmanakiSaigonBoutiqueBlogSaigonHiddenGemsOkonomiyakiShy
BUỔI TỐI: Ẩn nấp trong một số những “viên ngọc giấu mình” yêu thích của chúng tôi
Sự quyến rũ của Sài Gòn không mất đi khi màn đêm buông xuống mà chỉ càng rực rỡ hơn khi càng gần về cuối ngày. Sau khi trời trở tối, thành phố bỗng trở nên sống động hơn với những ánh đèn đầy màu sắc, tạo nên tâm trạng hoàn hảo cho những buổi hẹn hò ấm cúng tại các địa điểm đang “nấp” tại những góc yên tĩnh hơn của Sài Gòn.

Nhà Hàng Secret Garden
Photo: Secret Garden

Secret Garden, giống như tên gọi của nó, là một viên ngọc ẩn mình thực sự mà chúng tôi muốn giới thiệu với bất kỳ ai sẵn sàng nhìn xuyên qua nét xập xệ bề ngoài để tìm vẻ đẹp bên trong. Đường đến quán khá dễ tìm, nhưng bạn sẽ phải tự đi bộ lên đến tầng 4 của một căn hộ nhỏ đã xuống cấp.

Nhưng một khi đặt chân đến Secret Garden trên sân thượng, bạn sẽ thấy mình như lạc vào một khu vườn ngoài trời xinh xắn với những chiếc rèm và đèn lồng đầy màu sắc, đồ nội thất bằng gỗ xinh xắn và những chi tiết trang trí cổ điển của Sài Gòn xưa. Tại nhà hàng ấm cúng này, bạn vừa có thể thưởng thức hương vị thơm ngon của các món ăn truyền thống Việt Nam, vừa tận mắt ngắm nhìn toàn cảnh Sài Gòn xinh đẹp từ chỗ ngồi của mình.

Giờ mở cửa: 11am - 10pm
Địa chỉ: 158 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1

AmanakiSaigonBoutiqueBlogSaigonHiddenGemsSecretGarden

Lost & Found Bar
Photo: Lost & Found

Bắt nguồn từ tình yêu dành cho văn hóa Việt Nam của một bartender người Mỹ, Lost & Found là một trong những nơi phù hợp để ghé qua khi bạn cần một nơi đủ gần gũi để gặp gỡ bạn bè và thưởng thức những ly cocktail vào cuối ngày.

Giống như hầu hết những "hidden gem” ở Sài Gòn, quán bar nhỏ và nằm lặng lẽ giữa vô số cửa hàng trên một con phố nhộn nhịp. Để đến được đây, bạn sẽ phải đi đi đến cuối một con hẻm và leo lên các bậc thang của một chung cư cũ kỹ. Khi đi qua các bậc thang, bạn sẽ bắt gặp những bức vẽ graffiti do các nghệ sĩ vô danh thực hiện.

Bước chân vào Lost & Found, bạn sẽ thấy mình như vừa bước vào phòng khách của một ngôi nhà Sài Gòn những năm 90 với những món nội thất cổ điển, ánh đèn vàng êm dịu và âm thanh thủy tinh lanh canh đầy chào đón từ quầy bar.

Giờ mở cửa: 6pm - 1am
Địa chỉ: 19/6 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1

AmanakiSaigonBoutiqueBlogSaigonHiddenGemsLost&Found
Thẻ: Art & Culture
Câu Chuyện Mới Nhất
© 2023 Amanaki Hotels. All Rights Reserved.
Chính sách bảo mật
amanaki icon
Về Đầu Trang