Đêm xuống ở Sài Gòn
Du lịch & Điểm đến |26/06/2023amanaki icon4 phút
Mệnh danh là "thành phố không ngủ", Sài Gòn về đêm mang một diện mạo không kém phần sống động so với phiên bản buổi ngày của chính mình. Nếu bạn vô tình gặp phải một đêm mất ngủ, có lẽ chính là lúc bạn bước ra và chiêm ngưỡng những sắc màu rực rỡ của Sài Gòn, chỉ hé lộ khi ánh mặt trời đã tắt.

D Chill RoofTop Bar
Photo: D Chill

Chúng tôi luôn yêu thích khi màn đêm buông xuống ở Sài Gòn. Nhìn ngắm toàn cảnh thành phố lên đèn từ trên cao, và D Chill là một trong những nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường chân trời đặc trưng của Sài Gòn tại quận 1.

Dù nằm trên tầng thượng của một khách sạn nhỏ, khá mờ nhạt khi đứng cạnh các cửa hàng và nhà hàng đầy màu sắc khác, nhưng quán bar này luôn khiến người ta phải ngạc nhiên ngay khi bước chân vào bên trong. Ngoài tầm nhìn đắt giá, thực đơn đa dạng, từ bia, cocktail, mocktail, nước trái cây, đồ ăn nhẹ đến những bản nhạc thời thượng của quán sẽ khiến buổi tối của bạn trở thành một trong những khoảnh khắc đặc biệt nhất trong ngày.

Giờ mở cửa: 4pm - 1am
Địa chỉ: Lầu 15, 302-304 Võ Văn Kiệt, Phường Cô Giang, Quận 1

AmanakiThaoDienBlogSaigonAfterDarkDChillRooftopBar
AmanakiThaoDienBlogSaigonAfterDarkBenThanhTeaRoom
Phòng trà Bến Thành
Photo: Phòng trà Bến Thành
Một trong những hoạt động yêu thích của người dân địa phương vào các buổi tối cuối tuần là được lắng nghe những bản nhạc acoustic trong một không gian lãng mạn, và Phòng trà Bến Thành là một trong những địa điểm phổ biến nhất ở trung tâm thành phố để thưởng thức điều này.
Tại đây, họ kỹ càng trong việc tuyển chọn những chủ đề thú vị với danh sách các nghệ sĩ biểu diễn nổi tiếng của Việt Nam, cũng như không gian ấm cúng hứa hẹn những cuộc trò chuyện thú vị và trải nghiệm lắng nghe nhạc sống thoải mái.
Hàng tháng trên fanpage của họ đều công bố lịch diễn chi tiết trong cả tháng, bạn có thể tham khảo và đặt lịch trước cho những show diễn yêu thích của mình.
Giờ mở cửa: Theo lịch biểu diễn
Địa chỉ: Lầu 3, 6 Mạc Đĩnh Chi, Phường Bến Nghé, Quận 1

Bloom - Cocktail & Whisky Bar
Photo: Bloom

Một quán bar chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn nếu bạn là người yêu thích nghe nhạc sống, nhưng lại chuộng những không gian nhỏ, thân mật thay vì quá trang trọng là Bloom Bar.

Nằm trên đường Nguyễn Thiệp, gần Phố đi bộ Nguyễn Huệ nổi tiếng của Sài Gòn, quán bar giống như một chiếc tổ nhỏ để bạn có thể tạm ngắt khỏi mọi ồn ào và trốn trong một góc của riêng mình.

Bloom nổi tiếng với những đêm nhạc Jazz và đêm nhạc Hoa lãng mạn. Không gian nhỏ xinh của quán tạo nên sự gần gũi giữa khách mời, nhân viên và người biểu diễn mà khó gặp được ở nơi khác. Tại đây, bạn sẽ cảm thấy như đang thưởng thức một buổi biểu diễn thân mật ở phòng khách tại nhà một người bạn - ngay giữa lòng Sài Gòn.

Giờ mở cửa: 5pm - 2am
Địa chỉ: 14 Nguyễn Thiệp, Phường Bến Nghé, Quận 1

AmanakiThaoDienBlogSaigonAfterDarkBloomCocktailnWhiskyBar
Đen Đá Coffee
Photo: Đen Đá Coffee
Một trong những thói quen yêu thích của người Sài Gòn về đêm, đặc biệt đối với người trẻ, là tận hưởng thời gian một mình hoặc gặp gỡ bạn bè trong các quán cà phê cho đến tận khuya. Xuất phát từ nhu cầu này, Sài Gòn có rất nhiều quán cà phê với giờ mở cửa kéo dài đến tận sáng.
Nhắc đến những quán cà phê mở cửa 24/7, Đen Đá là một trong những địa điểm nổi tiếng và được giới trẻ yêu thích. Họ có các chi nhánh tại nhiều vị trí trung tâm khác nhau và được biết đến với những món trà sữa trân châu, bánh mì nướng thủ công ngon miệng, và phong cách bài trí hoài cổ, gợi nhớ đến những ký ức của Sài Gòn những năm 90.
Giờ mở cửa: 24/7
Địa chỉ: 182 Pasteur, Phường Bến Nghé, Quận 1

Bánh Mì Anh Mập 93
Photo: Bánh mì chảo Anh Mập

Bánh mì chảo là một trong những món ăn sáng được yêu thích nhất ở Sài Gòn, nhưng bạn có biết rằng món ăn này vẫn được người Sài Gòn săn đón mỗi khi trời tối muộn?

Nằm ở một góc nhỏ trên đường Mạc Thị Bưởi, cạnh phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu vực sôi động nhất Sài Gòn khi đêm về, Bánh mì Anh Mập vẫn tạo nên điểm sáng riêng giữa vô số biển hiệu đèn neon, bởi dòng người tấp nập đến thưởng thức bánh mì với trứng, pate, phô mai và xúc xích đang xèo xèo thơm phức trên những chiếc chảo nhỏ.

Giờ mở cửa: 4pm - 11pm_
Địa chỉ: 93 Mạc Thị Bưởi, Phường Bến Nghé, Quận 1_

AmanakiThaoDienBlogSaigonAfterDarkAnhMap93Bread

Cháo sườn bà Hào
Photo: Tú Anh Trần

Được biết đến như một món ăn Việt đơn giản, nhưng lại rất ngon miệng, cháo là lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn lấp đầy bụng của mình vào nửa đêm hoặc sáng sớm với một chút ấm áp và nhẹ nhàng nhưng hương vị không kém đậm đà so với các món ăn thông thường.

Cháo sườn bà Hào ở phường Tân Định đã có một vị trí đặc biệt trong lòng người dân địa phương hơn 20 năm qua nhờ khung giờ mở cửa đặc biệt: từ 2 giờ chiều đến tận 10 giờ sáng. Sự kết hợp thơm ngon của cháo dẻo mịn cùng với các nguyên liệu quen thuộc như sườn heo, lòng đỏ, trứng bắc thảo, hành lá,.. chắc chắn sẽ đủ giữ ấm cơ thể và trái tim bạn giữa những đêm khuya.

Giờ mở cửa: 2pm - 10am
Địa chỉ: 109/15 Trần Khắc Chân, Phường Tân Định, Quận 1

AmanakiThaoDienBlogSaigonAfterDarkChaoSuonBaHao
Thẻ: Lịch trình tham quan 1 ngày, Sài Gòn tour, Khám phá Sài Gòn
Câu Chuyện Mới Nhất
AmanakiThaoDienBlogSleepwalkingthroughSaigon
Du lịch & Điểm đến

Du hành qua giấc mộng có tên Sài Gòn

Chuếnh choáng trước vẻ đẹp vô tận của thành phố, cách thưởng thức Sài Gòn tốt nhất là khi nửa tỉnh nửa mơ, khi chuyện kể của hiện tại và quá khứ chạm vào nhau. Trong hai ngày, hãy cùng khám phá một Sài Gòn qua tuyển chọn đặc sắc của chúng tôi.
SaigonHiddenGems
Du lịch & Điểm đến

Những viên ngọc giấu mình của Sài Gòn

_"Cái cốt yếu thì mắt thường không thấy được"_, triết lý của Antoine de Saint-Exupéry theo chúng tôi rất phù hợp để nói về vẻ đẹp của Sài Gòn. Trong những con hẻm khuất dạng, hay ở những quầy hàng nhỏ và có vẻ hơi xập xệ, bạn có thể tìm thấy những điều tuyệt vời nhất nếu sẵn sàng mở lòng ra để nhìn thấy những "viên kim cương thô".
AmanakiHotelsBlogOnceuponatimeinChina
Văn hoá & Nghệ Thuật

Một thời ở China Town

Nếu có một nơi bạn có thể gọi là "Nơi thời gian ngưng đọng" ở Sài Gòn, chúng tôi sẽ nói đó là Chợ Lớn (China Town) với nét văn hóa đặc trưng cùng các di sản từ hằng trăm năm vẫn còn hòa quyện trong cuộc sống thường ngày của người dân. Nếu bạn có một buổi sáng rảnh rỗi ở Sài Gòn, hãy để chúng tôi giới thiệu đến bạn một số địa điểm yêu thích để trải nghiệm vẻ đẹp và hương vị độc đáo của Chợ Lớn.
© 2023 Amanaki Hotels. All Rights Reserved.
Chính sách bảo mật
amanaki icon
Về Đầu Trang